รองเท้า

รองเท้า วิ่ง 2024

รองเท้า วิ่ง 2024 ต้องบอกว่าปัญหาฝุ่น PM2.5 ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เมื่อมีฝุ่นเยอะ นักวิ่งหลายๆ คนหันมาวิ่งบนลู่วิ่ง ค่อยๆ กลับสู่การวิ่งกลางแจ้งตามปกติเมื่อฝุ่นลดลง หลายๆ คนสงสัยว่าจำเป็นต้องใช้รองเท้าวิ่งสำหรับวิ่งบนลู่วิ่งโดยเฉพาะหรือไม่ หรือใช้รองเท้าวิ่งกลางแจ้งได้หรือไม่ ที่จริงแล้ว การเคลื่อนไหวเมื่อวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าจะเหมือนกับการวิ่งกลางแจ้ง คุณจึงใช้รองเท้าวิ่งกลางแจ้งบนลู่วิ่งไฟฟ้าได้ โดยทั่วไปรองเท้าได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับและดูดซับแรงกระแทกเมื่อคุณลงน้ำหนักไว้ นี่คือรองเท้าคู่หนึ่งที่แนะนำสำหรับการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าและพื้นกลางแจ้ง การวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายที่นิยมกันในปัจจุบันเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายและไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากนัก มีรองเท้าวิ่งดีๆก็พอ แต่เมื่อเลือกรองเท้าวิ่ง นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามที่ชอบแล้ว นักวิ่งยังควรคำนึงถึงความปลอดภัย การรองรับน้ำหนัก และประสิทธิภาพของวัสดุด้วย ลักษณะเหล่านี้จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระดับการวิ่งของคุณ หลายคนอาจสงสัยว่ารองเท้าวิ่งแตกต่างจากรองเท้าผ้าใบทั่วไปอย่างไร แล้วรองเท้าวิ่งยี่ห้อไหนดีที่สุด? วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเลือกรองเท้าวิ่งที่มือใหม่ควรรู้ตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านรองเท้ากีฬา รองเท้า ฮิต 2024

รองเท้า วิ่ง 2024 ที่เราแนะนำ

รองเท้า วิ่ง 2024

  • adidas Adizero Adios Pro 3
    รองเท้าวิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง LIGHTSTRIKE PRO แบบ 2 ชั้น ให้ความรู้สึกแน่น เสริมด้วยแท่งคาร์บอน ENERGYRODS 2.0 แบบชิ้นเดียว ที่กระจายออกเป็น 5 แท่ง ตามแนวกระดูกฝ่าเท้า โดยทอดยาวตลอดเท้า เพื่อเสริมแรงดีดและส่งพลังในการก้าววิ่ง พร้อมอัปเปอร์ Engineered Mesh จากวัสดุรีไซเคิล 50% ระบายอากาศได้ดี และพื้นชั้นล่างยาง CONTINENTAL™ + TEXTILE RUBBER ให้ยึดเกาะได้ดีแม้วิ่งบนพื้นถนนที่เปียก รองเท้า 2023
  • saucony Endorphine Pro 3
    Endorphine Pro 3 เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นท็อปของ saucony ที่นำเอาเทคโนโลยีสูงสุดจากทางแบรนด์มารวมไว้ในรองเท้าคู่เดียว เริ่มตั้งแต่พื้นรองเท้าชั้นกลาง PWRRUNPB ที่มีความหนา เพื่อรองรับแรงกระแทกและเพิ่มความนุ่มสบายเท้า เสริมด้วยแผ่นคาร์บอนรูปตัว S ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี SPEEDROLL เพิ่มความเด้งและเสริมแรงในการก้าวเท้าวิ่งให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนอัปเปอร์เป็นผ้าตาข่ายสองชั้น พร้อมพื้นยางชั้นนอก XT-900 ที่ยึดเกาะพื้นผิวถนนได้ดี
  • New Balance SC Elite v4
    ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็ได้เห็นเหล่านักวิ่งอีลิทสวมใส่ลงวิ่งแข่งตามงานวิ่งมาราธอนกันอยู่บ้าง และแน่นอนว่าปี 2024 นี้ทางค่าย นิว บาลานซ์ ก็เตรียมเปิดตัวรองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ New Balance SC Elite v4 ออกมา โดยมีการปรับเปลี่นใหม่หมดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นชั้นกลาง FuelCell ที่ดูหนาและมีดีไซน์ที่เหลี่ยมขึ้น ด้านในมีแผ่นคาร์บอนและเทคโนโลยี Energy Arc ส่วนอัปเปอร์ก็ปรับมาใช้ลิ้นรองเท้าแบบธรรมดาและมีความบาง โปร่ง อย่างน่าสนใจ
  • Saucony Endorphin Pro 4
    Endorphon Pro 3 เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2022 ตอนนี้ก็ผ่านมาปีกว่าๆ แล้วสำหรับรองเท้าวิ่งระดับท็อปของค่าย Saucony ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีภาพหลุดออกมาให้เห็นหน้าตาของตัวท็อปรุ่นใหม่ โดยมีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมแบบใหม่หมดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นชั้นกลาง PWRRUN PB ที่มีการเจาะเฉือนเนื้อโฟมบางส่วนออกไปทำให้ดีไซน์ดูแหลมๆ ที่ช่วงส้นเท้า และด้านในมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอน S-Curve และเทคโนโลยี SPEEDROLL แผ่นรองด้านใน Super Responsive Sockliner ที่จะมอบความนุ่มมากขึ้น พร้อมกับอัปเปอร์แบบใหม่ที่ยังดูโปร่งและสวยงาม
  • HOKA Cielo X 1
    ค่อนข้างเป็นที่น่าสนใจที่ยังไม่ได้เห็นข่าวคราวของ Rocket X 3 แต่มาเป็น Cielo X 1 แทน โดยรุ่นนี้ก็มีหน้าตาและดีไซน์ที่แตกต่งจากรุ่นเดิมๆ มีพื้นที่หนาและปลายเท้ามีความโค้งมาก พร้อมกับพื้นชั้นกลางที่มีการเจาะคว้านออกบางส่วนและแผ่นคาร์บอนที่ยื่นออกมาถึงด้านข้างของตัวรองเท้า ตัวโฟมน่าจะเป็นโฟมที่ใช้วัสดุ PEBA แบบเดียวกันกับ Rocket X 2 ส่วนอัปเปอร์จะมีการเปล่ยนวัสดุ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นผ้าถักหรือผ้าตาข่าย แต่ดูจากรอบๆ ข้อเท้าแล้วจะเป็นผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นและความกระชับในตัว รองเท้า crocs รุ่นใหม่ล่าสุด 2024
  • PUMA Fast R-2 NITRO Elite
    สำหรับรุ่นนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา โดยหลักยังยึดในดีไซน์เดิม แต่มีการอัปเกรดเล็กน้อย โดใช้โฟม NITRO Elite แบบแยกชิ้นที่ส้นเท้าและปลายเท้า พร้อมกับเชื่อมต่อกันด้วยแผ่นคาร์บอน และมีการเพิ่มความยาวขึ้นมาที่ปลายเท้าเพื่อที่จะช่วยเสริมแรงส่งคืนในจังหวะที่กำลังจะยกเท้าขึ้นให้มากกว่าเดิม ส่วนอัปเปอร์ก็เป็นหน้าผ้าที่เบาขึ้นกว่าเดิม 20%
  • Brooks Hyperion Elite 4
    เดินทางมาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว สำหรับรองเท้าวิ่งระดับท็อปของ Brooks โดย Hyperion Elite 4 ได้ใช้พื้นชั้นกลาง DNA Flash v2 โฟมที่ใช้ไนโตรเจนในการขึ้นรูป ในเวอร์ชั่นใหม่นี้มีน้ำหนักเบาขึ้น ปรับการตอบสนองให้ดีขึ้น แต่ก็ยังรองรับแรงกระแทกและมีความทนทานที่ดีอยู่ ด้านในมีแผ่นคาร์บอนที่ชื่อว่า Speedvault Race+ เป็นแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าที่มีลักษณะเหมือนตาข่ายช่วยเสริมแรงส่งคืนและการตอบสนองในขณะวิ่ง อัปเปอร์ผ้าข่ายสุดโปร่ง ดรอป 8 มม. น้ำหนัก 221 กรัม ไซซ์ 9US ผู้ชาย
  • NIKE ZOOM X Invincible Run 3
    ตัวท็อปสายซัพพอร์ต อัปเปอร์ระบายอากาศได้ดี พื้นโฟมหนานุ่มนี่คือรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตตัวท็อปจาก NIKE ที่เหมาะสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะหรือไม่ต้องการที่จะวิ่งเร็ว รวมไปถึงคนที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสำหรับออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเป็นหลัก หรือเป็นวันวิ่ง Recovery ไม่ต้องการเน้นทำความเร็ว ด้วยโฟม Nike ZoomX ชิ้นหนา ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ ให้ความนุ่มสบาย รองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้สูงสุด พร้อมอัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit น้ำหนักเบา สวมใส่กระชับ ระบายอากาศได้ดี รองเท้า วิ่ง 2024

บทความที่เกี่ยวข้อง